Petrolimex Nghệ An tích cực, hiệu quả trong hoạt động Công đoàn

 02:28 CH @ Thứ Sáu - 26 Tháng Hai, 2016

Chiều ngày 25.02.2016 Công đoàn Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.


Đ/c Nguyễn Sỹ Văn Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Đ/c Nguyễn Thanh Hải Chủ tịch Công đoàn – Phó giám đốc Công ty thông qua báo cáo công tác Công đoàn năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016 tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, có đ/c Nguyễn Sỹ Văn Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, đ/c Nguyễn Thanh Hải Chủ tịch Công đoàn – Phó giám đốc Công ty cùng với các đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Trưởng ban Nữ công, đại diện một số đồng chí Trưởng phòng nghiệp vụ, các tổ trưởng Công đoàn cụm.

Hội nghị đã được nghe đ/c Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Công đoàn báo cáo công tác Công đoàn trong năm 2015 cho thấy Công đoàn Công ty đã bám sát chức năng nhiệm vụ của tổ chức, thể hiện tốt vai trò là đại diện, chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Công ty và các đơn vị động viên cán bộ, CNVCLĐ đẩy mạnh các phong trào do Công đoàn đã phát động. Công đoàn đã có những hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và tư vấn pháp lý rất thiết thực, phong phú và có hiệu quả …Bên cạnh đó, chỉ đạo các CĐCS phối hợp với lãnh đạo các đơn vị thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở góp phần tạo sự ổn định và phát triển bền vững tại cơ quan, đơn vị; từng bước cải thiện thu nhập và thực hiện tốt chế độ chính sách đối với NLĐ; tổ chức vận động CNVCLĐ trong Công ty tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Trong những năm qua, tổ chức Công đoàn đã phối hợp tốt với chuyên môn động viên CNVCLĐ hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch được giao, sản lượng năm sau luôn cao hơn năm trước. Tham gia hoàn thiện các cơ chế, chính sách, nhất là những nội quy, quy định liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người lao động, đảm bảo 100% CBCNV được đóng BHXH, BHYT, có việc làm và thu nhập ổn định.

Các đ/c Tổ trưởng tổ Công đoàn các cụm phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi tham luận về việc phối hợp với chuyên môn thực hiện chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua công tác đào tạo, rèn luyện các kỹ năng cho người lao động; nâng cao chất lượng mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV); tuyên truyền vận động CNVCLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và có những kiến nghị về nâng cao khả năng khai thác các ứng dụng phần mềm nhất là hệ thống quản lý cửa hàng Egas.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Nguyễn Sỹ Văn bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà tổ chức Công đoàn Công ty đã đạt được trong năm 2015. Qua Hội nghị đồng chí một lần nữa nhấn mạnh rằng Công đoàn cùng các Tổ Công đoàn tích cực hơn nữa trong các hoạt động, các đoàn viên công đoàn cần nỗ lực phấn đấu, tự hoàn thiện bản thân để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao từ đó tạo ra không khí thi đua giữa các cụm Công đoàn lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công ty và đưa Công ty ngày càng phát triển bền vững.

Toàn cảnh Hội nghị

Nguồn:  Lê Văn Trường  -  Chuyên viên Tổ CNTT
Petrolimex Nghệ An