Chiều ngày 25/6/2024, tại Petrolimex-Cửa hàng 03 (địa chỉ: Số 11, đường Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, Tp.Vinh, Nghệ An) Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An) đã tổ chức lễ Golive giải pháp Biên lai điện tử (E-receipt) đối với các giao dịch thanh toán qua POS tại Cửa hàng xăng dầu.
Tham dự và chỉ đạo tại buổi lễ có Phó Giám đốc Võ Anh Tuấn, các ông/bà thuộc Ban chỉ đạo triển khai dự án thanh toán không dùng tiền mặt (TTDKTM) của Công ty, tổ giúp việc và cán bộ nhân viên Petrolimex-Cửa hàng 03, đặc biệt có sự tham dự của 03 khách hàng đại điện cho các khách hàng và người tiêu dùng trên địa bàn tham gia mua hàng và trải nghiệm về giải pháp biên lai điện tử của Petrolimex.
Việc triển khai giải pháp Biên lai điện tử (E-receipt) nằm trong kế hoạch triển khai hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Giải pháp biên lai điện tử sẽ vận hành đồng bộ trên toàn Tập đoàn bắt đầu từ ngày 01/7/2024.
Áp dụng giải pháp biên lai điện tử (E-receipt) khi mua hàng giao dịch qua Pos sẽ giảm việc lưu trữ biên lai giấy tại Cửa hàng xăng dầu; việc tra soát tìm kiếm biên lai có thể thực hiện nhanh chóng từ hệ thống portal Hdbank; biên lai điện tử giúp tiết kiệm chi phí in ấn, hạn chế các rủi ro trong quá trình lưu trữ.
Việc sử dụng biên lai điện tử cũng mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng như: giúp khách hàng thực hiện tra cứu và truy cập thông tin mua bán hàng hóa nhanh chóng; thuận tiện hơn trong việc lưu trữ; hạn chế rủi ro về bảo quản, lưu trữ biên lai.
Tại buổi Golive, khách hàng đã mua hàng, thanh toán qua POS theo phương thức Bơm hàng trước & trả sau và phối hợp thực hiện các quy trình nghiệp vụ liên quan E-receipt gồm:
- Quy trình E-receipt trên Pos.
- Quy trình truy vấn E-receipt trên Pos.
- Quy trình Khách hàng tự tra cứu E-receipt.
- Quy trình truy vấn Báo cáo tổng kết E-receipt trên Portal Hdbank.
Một số hình ảnh tại buổi lễ Golive:
Các khách hàng mua hàng, tham gia vào quy trình thanh toán trên Pos, thao tác để nhận E-receipt qua QR E-receipt, tra cứu E-receipt qua mail