Tập thể đoàn kết cùng phấn đấu để hoàn thành mục tiêu năm 2020

 11:10 SA @ Thứ Bảy - 28 Tháng Mười Hai, 2019

Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An/ Công ty) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020 và tổng kết công tác năm 2019 tại hội trường khách sạn Hữu Nghị, số 74, đường Lê Lợi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An vào sáng ngày 27.12.2019.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), có Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Sự cùng lãnh đạo các ban nghiệp vụ Tập đoàn; về phía Petrolimex Nghệ An có Chủ tịch kiêm Giám đốc Nguyễn Sỹ Văn cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và 203 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 580 người lao động toàn Công ty.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyên Văn Sự biểu dương những thành tích mà Petrolimex Nghệ An đã đạt được trong năm qua đồng thời giao nhiệm vụ hoàn thành tốt kế hoạch Tập đoàn giao năm 2020.

Năm 2019

Tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An đạt được nhiều kết quả tích cực, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng khoảng 9.03% so với cùng kỳ năm 2018. Cơ chế kinh doanh Xăng dầu đã được vận hành theo nghị định 83/2014/NĐ-CP, giá xăng dầu được điều chỉnh bám sát diễn biến thị trường tạo điều kiện để các đơn vị chủ động trong chính sách bán hàng. Công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trên đia bàn Tỉnh đã được các cơ quan chức năng quan tâm đúng mức hơn như kiểm tra chặt chẽ các đơn vị kinh doanh xăng dầu nói chung tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn.
Bên cạnh đó tập thể người lao động Petrolimex Nghệ An cùng chung sức góp tay vào thực hiện mục tiêu kế hoạch trọng tâm mà Ban lãnh đạo Công ty đã đề ra ngay từ đầu năm. Công ty đã có những giải pháp đồng bộ để tăng trưởng sản lượng hàng hóa xuất bán qua các kênh một cách bền vững, nâng cấp mở rộng hệ thống cửa hàng khang trang hơn, bổ sung thay thế một số cột bơm 1 vòi bơm thành cột 2 vòi bơm và 4 vòi bơm tại những cửa hàng có mật độ phương tiện giao thông cao.
Môi trường kinh doanh xăng dầu cạnh tranh mạnh mẽ: Nghệ An là tỉnh đứng đầu cả nước về số lượng cửa hàng xăng dầu, các cửa hàng trực thuộc Petrolimex chỉ chiếm khoảng 11%, các cửa hàng xăng dầu (CHXD) trên địa bàn được phủ kín và phân bổ đều trên toàn Tỉnh đó là yếu tố khó khăn nhất định của Công ty; Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn – Thanh Hóa đã có sản phẩm xuất bán ra thị trường, một số công ty đầu mối cùng kinh doanh xăng dầu nên việc cạnh tranh rất quyết liệt.
Trước tình hình chung, Ban Lãnh đạo Công ty luôn chủ động mọi tình huống, đã đưa Công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch 2019, đảm bảo an toàn về tài chính, tài sản và an toàn lao động, toàn thể CBCNV trong Công ty đồng tâm đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh mà Lãnh đạo Công ty đề ra.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Nghệ An Nguyễn Sỹ Văn trình bày báo cáo trước Hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Nguyễn Sỹ Văn đã báo cáo trước toàn thể đại biểu kết quả kinh doanh của Petrolimex Nghệ An trong năm vừa qua: Tổng sản lượng xăng dầu xuất qua công ty đạt 104,8%, tăng 4,8% so với kế hoạch; Sản lượng hàng hóa khác: Dầu mỡ nhờn đạt 103%, tăng 3,0% so với kế hoạch; Gas hoá lỏng đạt 1.866 tấn, tăng 4,0% so với kế hoạch, tăng 6,0% so với năm 2018; các sản phẩm dịch vụ khác như: Bảo hiểm PJICO, nước giặt JANA, sơn Petrolimex...đều đạt và vượt kế hoạch được giao. Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 920 tỷ đồng tăng 4,0% so với kế hoạch và tăng 33% so với năm 2018; thu nhập bình quân của người lao động tăng cao hơn năm trước. Công tác PCCC, quản lý tiền hàng, an ninh trật tự đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Với mục đích tăng cường tốt công tác quản lý, kinh doanh và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Công ty đã phối hợp với cơ quan quản lý triển khai các khóa đào tạo cho lao động kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an toàn PCCN, VSMT; tổ chức đào tạo kỹ năng nghiệp vụ về kinh doanh bán hàng; Tổ chức các lớp nâng cao trình độ ứng dụng những hệ thống phần mềm của Tập đoàn đang triển khai tại công ty như SAP, EGAS ( Phần mềm quản lý cửa hàng); Đào tạo nghiệp vụ PCCC cho các CBCNV-LNĐ; nâng cấp sửa chữa lớn 1 số cửa hàng; đầu tư xây dựng mới 01 CHXD nâng tổng số 77 CHXD với 80 điểm bán lẻ trên địa bàn toàn tỉnh; Không ngừng đẩy mạnh công tác phát triển và bảo vệ thương hiệu Petrolimex, phát huy tối đa hiệu quả các nguồn lực hiện có để phát triển thị phần và tăng năng suất lao động. Công tác an sinh xã hội được Công ty thực hiện tốt với các chủ trương của Tỉnh như giúp đỡ xã nghèo Miền tây Nghệ An, Trao tặng máy tính cho 02 trường học ở xã khó khăn của huyện Đô Lương, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; Tiếp tục việc chấm điểm cho các CHXD trong công tác kinh doanh, hằng tháng dự và tổ chức tôn vinh đơn vị dẫn dầu trong tổng sắp thi đua.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Sự đã ghi nhận những kết quả và biểu dương những thành tích mà Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Petrolimex Nghệ An đã đạt được trong năm qua; đồng thời yêu cầu Công ty nâng tầm thương hiệu Petrolimex trên địa bàn tỉnh Nghệ An; tìm ra những giải pháp tốt để hoàn thành kế hoạch năm tới; Chủ động mở rộng mạng lưới bán lẻ tại tỉnh Nghệ An; chú trọng đến công tác an toàn, PCCC, tìm giải pháp bán hàng tốt để gia tăng năng suất lao động, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,…
Năm 2020
Công ty xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Bám sát các chủ trương định hướng của Tập đoàn, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành doanh nghiệp, phát triển thị trường và mạng lưới bán lẻ tại những điểm có lợi thế về thương mại, tiếp cận những khách hàng lớn ở những khu công nghiệp có nhu cầu mua hàng hóa, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu Petrolimex tại địa bàn; định hướng người dùng tiếp cận tốt các sản phẩm và dịch vụ của Công ty; ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động; đảm bảo an toàn mọi mặt; phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020.
Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 đã được Ban lãnh đạo Công ty vinh danh, tặng thưởng.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Các đại biểu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam dự Hội Nghị
Ban lãnh đạo Công ty tham gia Hội nghị

Nguồn:  Lê Văn Trường  -  Tổ CNTT
Petrolimex Nghệ An