CHXD Hưng Lợi & Nam Sơn: Năng động để tăng năng suất lao động

 08:38 SA @ Thứ Hai - 25 Tháng Tám, 2014

Ai đã đến Nghệ An hẳn sẽ thấy xăng dầu ở đây cạnh tranh ngày càng gay gắt. "Cái khó - ló cái khôn" - CBCNV-NLĐ cửa hàng xăng dầu (CHXD) Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ) An đã có nhiều nỗ lực tìm tòi giải pháp nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh. Bài viết này xin trân trọng giới thiệu 2 tấm gương sáng: CHXD Hưng Lợi và CHXD Nam Sơn.

CHXD Hưng Lợi - duy trì tốt quan hệ khách hàng

Nằm trên Đường QL1A, cách Cầu Bến Thủy 2 khoảng 1 km về phía Tây Bắc là CHXD Hưng Lợi khang trang, hiện đại.

Anh chị em Cửa hàng luôn là một tập thể đoàn kết, gắn bó, tương trợ nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân cũng như nhiệm vụ chung của toàn Cửa hàng.

Cửa hàng trưởng luôn thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ, động viên nhân viên của mình.

Tất cả nhân viên đều thành thạo trong công tác bán hàng, tác phong chuyên nghiệp, phục vụ nhanh chóng, chính xác tạo niềm tin cho khách hàng.

Đối với khách hàng, tất cả anh chị em cửa hàng luôn thể hiện sự tận tình, chu đáo. Mỗi ly nước, ly cà-phê mời khách luôn được thực hiện với thái độ chân thành, cởi mở.

Sự thân tình trong cách cư xử ấy đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp nơi khách hàng: Khách quen quay lại, khách mới đến với cửa hàng ngày càng đông.

Các bác tài chạy xe vận tải liên tỉnh đang dừng chân tại CHXD Hưng Lợi để mua xăng dầu cho hành trình tiếp theo

Khi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) triển khai chương trình khuyến mại giảm giá khi mua điêzen thanh toán bằng thẻ Flexicard - Anh chị em Cửa hàng chủ động vào website của Ngân hàng TMCP Petrolimex (PGB) ghi lại số điện thoại của Chủ thẻ - Người quản lý đội xe để liên hệ, thông báo chủ trương, chính sách tri ân của Petrolimex.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, bất cứ một sự trợ giúp nào đều là đáng quý. Giảm 100 đồng/lít cũng là sự sẻ chia để cùng nhau vượt khó, tiến lên.

Cộng với sự chủ động liên hệ và thái độ chân tình của anh chị em nên khách hàng vui lòng nhận lời đến với Cửa hàng.

Từ đó, Cửa hàng mở sổ cập nhật thông tin tình hình mua xăng dầu, thực hiện chăm sóc/hỗ trợ khách hàng khi cần thiết và phát triển kinh doanh hàng hóa, dịch vụ Petrolimex - do các Tổng công ty, Công ty chuyên ngành Petrolimex sản xuất, cung cấp.

Kết quả đạt được thật đáng khích lệ, sản lượng xăng dầu bán lẻ bình quân như sau:

* Năm 2012 (năm đầu tiên hoạt động): 78 m3/tháng.
* Năm 2013: 160 m3/tháng (tăng 205% so với 2013).
* 7 tháng đầu năm 2014: 207 m3/tháng; trong đó, sản lượng thanh toán bằng thẻ Flexicard là 20%. Dự kiến sản lượng bình quân trong các tháng cuối năm 2014 đạt 240-250 m3/tháng.

Bên cạnh đó, Dầu mỡ Petrolimex, Bảo hiểm Pjico, Nước giặt Jana đều tăng trưởng vượt mức kế hoạch Công ty giao.

Quang cảnh khách hàng đến với CHXD Petrolimex Nghệ An

CHXD Nam Sơn - chia sẻ thông tin cùng nhau vượt khó

CHXD Nam Sơn chính thức hoạt động từ tháng 6/2013.

Bên cạnh nhiệm vụ bán hàng như các CHXD khác, CHXD Nam Sơn còn được Công ty giao nhiệm vụ phụ trách khối đại lý tại khu vực Huyện Anh Sơn - Tỉnh Nghệ An theo hợp đồng đại lý Công ty ký với các đại lý.

CHXD đã giữ liên lạc thường xuyên với bạn hàng (các đại lý); Cửa hàng trưởng đã bố trí lịch định kỳ gặp gỡ trực tiếp thăm hỏi khó khăn/vướng mắc, chia sẻ thông tin với khách hàng về chủ trương chính sách của nhà nước, tình hình thị trường xăng dầu.

Một số đại lý nhu cầu nhận hàng số lượng nhỏ 2-5m3/lần, Cửa hàng tính toán bố trí theo ngăn/khoang chuyên biệt hoặc ghép với nhu cầu cùng tuyến, cùng mặt hàng để vừa bảo đảm nguồn kịp thời vừa bảo đảm kinh tế vận tải bộ.

Qua thống kê sản lượng các quý, xăng dầu tiêu thụ qua kênh này (kênh đại lý) cũng tăng trưởng ổn định. Công tác quản lý tiền - hàng được bảo đảm. Các đại lý thấu hiểu tình hình chung về xăng dầu nên cũng có những chia sẻ, thông cảm nhất định.

Trong khó khăn, sự thấu hiểu là quan trọng để các bên cùng nhau vượt khó, tiến lên.

Nguồn:  Trần Thị Kim Tuyến  -  CV Phòng Kinh doanh Xăng dầu
Petrolimex Nghệ An