Nâng cao chất lượng kỹ năng bán hàng, văn minh thương mại nâng tầm văn hoá doanh nghiệp

 04:38 CH @ Thứ Tư - 06 Tháng Bảy, 2022

Sáng ngày 06.07.2022, Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An/Công ty) đã phối hợp với Công ty CP Tầm Nhìn Mới tổ chức khoá đào tạo dành cho 130 CNV-NLĐ là những nhân viên bán hàng chưa được tham gia đào tạo kỹ năng bán hàng và nhân viên bán hàng có điểm thi đua hàng tháng chưa cao. Khóa học diễn ra từ ngày 06/07/2022 đến ngày 11/7/2022 tại hội trường Công ty.

Toàn cảnh buổi khai giảng lớp học

Tham dự khai giảng khoá đào tạo có Phó giám đốc Công ty Võ Anh Tuấn cùng các Trưởng phó các Phòng nghiệp vụ; chuyên viên Phòng Kinh doanh Xăng dầu, Kinh doanh Tổng hợp và 45 học viên lớp đầu tiên của khoá học.

Phó giám đốc Công ty Võ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo khoá học tại buổi khai giảng

Với mục đích đổi mới nhận thức, phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng hướng tới sự hài lòng của khách hàng khi mua sản phẩm, dịch vụ Petrolimex tại các CHXD. Trong những năm qua, Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm chú trọng đến công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc đào tạo đội ngũ CBCNV-NLĐ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng văn minh thương mại, nâng tầm văn hoá bán hàng trong doanh nghiệp. Bán hàng là công tác trọng tâm trong mục tiêu chiến lược phát triển hoạt động bán lẻ các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Petrolimex trong hệ thống hơn 80 cửa hàng xăng dầu trực thuộc.

Khoá đào tạo lần này công ty đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tầm Nhìn Mới tổ chức 03 lớp đào tạo từ ngày 06/07/2022 đến ngày 11/07/2022 với nội dung trọng tâm là “Kỹ năng phục vụ khách hàng - Văn minh Thương mại và Xây dựng Văn hoá Doanh nghiệp”. Thông qua hình thức đào tạo, các nhân viên được giảng viên lồng ghép các tình huống, nội dung bài học để bổ sung thêm những kỹ năng, kiến thức cần thiết và xu hướng thực hiện văn minh thương mại trong kinh doanh, kỹ năng bán hàng, thể hiện bản thân trước khách hàng; Cách thức giải quyết tình các huống phát sinh xảy ra một cách triệt để, rõ ràng và đồng nhất tạo sự an tâm cho khách hàng; giải quyết các tình huống giả định phát sinh trong giao dịch thương mại hàng ngày tại cửa hàng để có những ứng xử phù hợp làm hài lòng khách hàng.

Qua đây các học viên được nhắc lại các kỹ năng về giao tiếp, bán hàng chuyên nghiệp theo quy trình bán hàng 5 bước. Đồng thời nâng cao nhận thức, hiểu sâu hơn tầm quan trọng và vai trò của văn minh thương mại; Qua đó tăng năng suất - hiệu quả công việc và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Văn minh thương mại được hiểu bao gồm những yếu tố vật chất, biểu hiện bên ngoài của doanh nghiệp như cơ sở vật chất, biểu tượng nhận diện, khẩu hiệu … của doanh nghiệp, đồng thời Văn minh thương mại cũng bao gồm những yếu tố tinh thần (văn hóa, đạo đức, ...) thể hiện bản chất bên trong của doanh nghiệp thông qua những nội quy, quy định, phương châm hành động, cách ứng xử của cấp quản lý với nhân viên, của nhân viên với nhân viên và của nhân viên với khách hàng trong ứng xử hằng ngày tại đơn vị cửa hàng …

Văn hoá doanh nghiệp được thể hiện gần nhất với khách hàng chính là những người bán hàng trực tiếp tại các CHXD, vậy công tác bán hàng được nâng cao về văn minh thương mai để nâng tầm vị thế Công ty là một thương hiệu hơn 65 năm trên địa bàn tỉnh Nghệ An ngày một phát triển.

Một số hình ảnh

Phó trưởng phòng TCHC Hồ Thanh Tùng thông qua mục đích khoá đào tạo và qui chế lớp học

Lãnh đạo Công ty, giảng viên và các học viên chụp ảnh lưu niệm

Toàn cảnh lớp học

Các nhóm học viên của lớp học

Giảng viên truyền đạt nội dung bài giảng

Nguồn:  Lê Văn Trường  -  BBT WebSite
Petrolimex Nghệ An