Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Xăng dầu Nghệ An lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020-2025

 04:43 CH @ Chủ Nhật - 10 Tháng Năm, 2020

Sáng ngày 10.5.2020, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Nghệ An đã tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Đất nước: 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Tham dự đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Thái Khắc Thư - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cùng đoàn đại biểu; Về phía Đảng bộ Công ty Xăng dầu Nghệ An có: Đồng chí Nguyễn Sỹ Văn- Bí thư Đảng bộ Công ty, các đồng chí UV BCH Đảng bộ khóa XXVII cùng với sự có mặt của 148 đại biểu ưu tú được bầu từ các chi bộ, đại diện cho trí tuệ của 253 đảng viên trong 15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Văn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Nghệ An khai mạc đại hội

Thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 với thuận lợi, khó khăn đan xen: Cơ chế điều hành của Chính phủ về kinh doanh Xăng dầu đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp chủ động trong chính sách bán hàng và từng bước thiết lập thị trường cạnh tranh lành mạnh hơn; tình hình kinh tế xã hội của tỉnh có bước phát triển, các chương trình, dự án trọng điểm được quan tâm tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của Công ty; sự quan tâm sát sao kịp thời của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nghệ An và các cơ quan ban ngành trên địa bàn Tỉnh trong việc phát triển kinh doanh Xăng dầu, hàng hóa và dịch vụ mạng thương hiệu Petrolimex. Bên cạnh đó, trên địa bàn Tỉnh Nghệ An vẫn tồn tại một số cửa hàng xăng dầu không đủ điều kiện kinh doanh vẫn hoạt động, tình trạng nhái, giả thương hiệu đã làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp kinh doanh đúng pháp luật. Mức độ cạnh tranh ngày càng phức tạp, hệ thống cửa hàng bán lẻ của Petrolimex Nghệ An chiếm xấp xỉ 10% tổng số các cửa hàng xăng dầu trên toàn Tỉnh.

Đồng chí Thái Khắc Thư - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Nghệ An phát biểu chỉ đạo đại hội.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Nghệ An đã tập hợp được sức mạnh của toàn thể CBCNV_NLĐ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong môi trường kinh doanh có nhiều cạnh tranh: sản lượng, lợi nhuận hàng năm đều vượt mức kế hoạch và tăng trưởng, Công ty là một trong 10 đơn vị đứng đầu về kinh doanh có hiệu quả của Tập đoàn trong những năm vừa qua. Hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu về nộp ngân sách Nhà nước tại địa phương, năm 2019 là 920 tỷ đồng, là một trong ba doanh nghiệp dẫn đầu, chiếm xấp xỉ 5,7% tổng thu ngân sách của tỉnh; vai trò, vị trí của Petrolimex Nghệ an được khẳng định, uy tín thương hiệu Petrolimex ngày càng được nâng cao.

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và văn minh thương mại đã giúp Công ty luôn giữ vững được thị phần ch phối trên địa bàn, uy tín, vị thế và thương hiệu Petrolimex Nghệ An ngày càng được khẳng định trên thị trường. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cũng luôn gắn với nhiệm vụ an ninh chính trị trong việc bảo đảm nguồn, bình ổn giá và đáp ứng tốt nhu cầu về xăng dầu, hàng hóa và dịch vụ mang thương hiệu Petrolimex trên địa bàn tỉnh. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Công ty đã đầu tư công nghệ hệ thống trạm phối trộn xăng sinh học E5 tại kho Xăng dầu Bến Thủy, đưa vào sử dụng mới 11 CHXD; cải tạo nâng cấp toàn diện 06 cửa hàng, thay thế cột bơm hiện đại nhiều vòi bơm tại các điểm bán lẻ, thực hiện tốt công tác bảo vệ, phát triển thương hiệu Petrolimex.

Đảm bảo việc làm và thu nhập cho hơn 500 người lao động; đời sống vật chất, tinh thần và môi trường làm việc của CBCNV-NLĐ không ngừng được nâng cao. Các phong trào thi đua yêu nước, văn hóa thể thao, hoạt động từ thiện xã hội được đẩy mạnh. Công tác PCCN, an toàn lao động và vệ sinh môi trường được đảm bảo. Nội bộ đoàn kết thống nhất, tạo được sự đồng thuận cao trong tập thể người lao động, phát huy được sức mạnh nội lực của Đảng bộ. Bên cạnh việc lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng là then chốt: Triển khai phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; công tác phát triển đảng viên. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 47 đảng viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ đề ra.

Các đại biểu tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Đảng ủy khóa XXVIII nhiệm kỳ 2020 - 2025

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Nghệ An xác định: Bám sát chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; định hướng và chiến lược phát triển của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; phát huy vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng, sức mạnh của bộ máy quản trị điều hành và các tổ chức đoàn thể; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; khai thác tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực sẵn có nhằm phát triển Công ty ngày càng vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Thái Khắc Thư, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích Đảng bộ Công ty Xăng dầu Nghệ An đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đề nghị Đảng bộ Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đón đầu những thời cơ đồng thời cũng là thách thức khi hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; quốc phòng, an ninh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ để lãnh đạo Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; xây dựng Đảng bộ Công ty và các chi bộ trực thuộc thực sự trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XXVIII đã đề ra.

Một số hình ảnh

Toàn cảnh

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Các đại biểu đóng góp ý kiến vào nghị quyết của Đại hội


Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Nghệ An tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Văn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty tặng hoa đến những đồng chí ủy viên không tham gia nhiệm kỳ 2020-2025.

Nguồn:  Võ Anh Tuấn  -  PGĐ Công ty
Petrolimex Nghệ An