Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực mới - Nâng tầm chất lượng kinh doanh bán hàng

 11:25 SA @ Thứ Sáu - 03 tháng 10, 2025

Sáng ngày 02.10.2025 Công ty TNHH MTV Petrolimex Nghệ An (Công ty/Petrolimex Nghệ An) phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch và Công Thương tổ chức khóa đào tạo Nghiệp vụ kinh doanh xăng dầu cho các chuyên viên/nhân viên bán hàng chưa đào tạo tại Văn phòng Công ty.

Trong suốt gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty TNHH MTV Petrolimex Nghệ An (Công ty/Petrolimex Nghệ An) luôn xác định con người là nhân tố trung tâm, là tài sản quý giá nhất quyết định sự phát triển bền vững. Trong đó, đội ngũ bán kinh doanh hàng tại văn phòng cũng như hệ thống gần 90 cửa hàng xăng dầu trên toàn tỉnh chính là “bộ mặt” của Công ty, trực tiếp mang hình ảnh thương hiệu Petrolimex đến với khách hàng.

Toàn cảnh buổi khai mạc khóa đào tạo
PGĐ Công ty Nguyễn Hữu Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc

Đào tạo bài bản - nền tảng của chất lượng nhân lực

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường và khách hàng, Công ty thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo nhân lực mới ngay từ khi tiếp nhận. Nội dung đào tạo được thiết kế khoa học, bao gồm:

- Kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về quy trình bán hàng, quản lý hóa đơn, sử dụng phần mềm Egas, an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn môi trường;
- Kỹ năng giao tiếp - chăm sóc khách hàng nhằm xây dựng phong cách phục vụ văn minh, lịch sự, thân thiện;
- Cách bán hàng tại cửa hàng để nhân viên mới nhanh chóng thích nghi với công việc, rèn luyện tác phong chuyên nghiệp, kỷ luật và tinh thần trách nhiệm.

Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch và Công Thương Vũ Xuân Kiên phát biểu tại buổi khai mạc

Nâng cao kỹ năng bán hàng - khẳng định chất lượng dịch vụ

Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, chất lượng bán hàng không chỉ là “bán đúng, bán đủ” mà còn là bán bằng thái độ tận tâm, nhiệt tình và chuẩn mực. Vì vậy, ngoài kiến thức chuyên môn, Công ty đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân viên:

- Nắm bắt và xử lý tình huống với khách hàng một cách nhanh nhạy, khéo léo;
- Tư vấn thêm các sản phẩm dịch vụ kèm theo như dầu mỡ nhờn, bảo hiểm… để tăng giá trị phục vụ;
- Xây dựng phong cách phục vụ mang dấu ấn riêng của Petrolimex – “Văn minh, chuyên nghiệp, tận tâm vì khách hàng”.

Chất lượng nhân lực - chìa khóa phát triển bền vững

Nhờ công tác đào tạo đồng bộ, đội ngũ bán hàng của Petrolimex Nghệ An ngày càng trưởng thành, vững vàng về trình độ, tự tin về kỹ năng, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong mọi tình huống. Đây cũng chính là yếu tố then chốt giúp Công ty giữ vững uy tín thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

Khẳng định cam kết với khách hàng

Petrolimex Nghệ An không chỉ cung cấp sản phẩm xăng dầu đảm bảo chất lượng – an toàn – đủ số lượng, mà còn cam kết mang đến dịch vụ bán hàng tận tâm, thân thiện và chuyên nghiệp. Công tác đào tạo nhân lực mới được xem như một chiến lược dàu hạn và vững vàng để mỗi nhân viên không chỉ là người bán hàng, mà còn là thể hiển hỉnh ảnh con người Petrolimex trong lòng khách hàng.

Một số hình ảnh

Trưởng phòng TCHC Nguyễn Thị Khoa Diệu thông qua nội dung khóa đào tạo
Giảng viên Ths Cấn Văn Tiến - Phó trưởng khoa Công nghệ ô tô - Xăng dầu trực tiếp giảng dạy
Các học viên tham gia khóa đào tạo
Các học viên tham gia khóa đào tạo

Nguồn:  Lê Văn Trường  -  BBT Website
Petrolimex Nghệ An