Đại hội Lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2012 - 2014

 02:43 CH @ Thứ Ba - 10 Tháng Bảy, 2012

Sáng ngày 07/7/2012, tại Hội trường Văn phòng Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Petrolimex Nghệ An tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2012-2014, với sự tham gia của 76 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 300 đoàn viên thuộc 12 Chi đoàn trực thuộc.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Nhật Tuấn – UV BCH Tỉnh đoàn Nghệ An, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp (DN) Nghệ An; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Ngô Xuân Bình; Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Sỹ Văn; Phó giám đốc Đinh Viết Hoàng; Chủ tịch Công đoàn Công ty Đặng Thị Tố Nga; và các đồng chí Bí thư Chi bộ, Lãnh đạo các phòng ban Công ty cùng tham dự.

Đại hội vinh dự được đón tiếp các Đoàn bạn về tham dự gồm đại diện Đoàn thanh niên các đơn vị: Đồn biên phòng 549 (Tương Dương, Nghệ An) – Đơn vị Đoàn kết nghĩa; Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Nghệ An; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An; Công ty CP Vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh.

Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá tình hình kết quả hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu niên (TTN) nhiệm kỳ qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ tới; Thảo luận và đóng góp ý kiến vào Báo cáo của Đại hội; Bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới; Bầu đoàn đại biểu - đại diện cho ý chí và nguyện vọng của tuổi trẻ Công ty đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối DN tỉnh Nghệ An lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2017.

Toàn cảnh Đại hội

Thay mặt Ban chấp hành (BCH) Đoàn thanh niên Công ty, Bí thư Đoàn Hồ Văn Nghĩa báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2009 – 2011. Mặc dù có nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty Xăng dầu Nghệ An nói chung và hoạt động của Đoàn thanh niên nói riêng nhưng dưới dự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty và của BTV Đoàn Khối DN tỉnh Nghệ An, mỗi đoàn viên thanh niên Công ty đã nâng cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Công ty có hiệu quả thiết thực. Vì vậy, Đoàn thanh niên Petrolimex Nghệ An đã tổ chức được nhiều hoạt động và đạt được những thành tích đáng kể, góp phần xây dựng Petrolimex Nghệ An ngày càng phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, công tác Đoàn và phong trào TTN của Đoàn thanh niên còn một số hạn chế nhất định. BCH Đoàn đã nghiêm túc kiểm điểm, rút bài học kinh nghiệm cho hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đ/c Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Ngô Xuân Bình ghi nhận những đóng góp của Đoàn thanh niên trong hoạt động chung của toàn Công ty. Nhiều hoạt động phong trào được Đoàn thanh niên chủ trì, tổ chức đã tạo được tinh thần đoàn kết, không khí hăng say và sáng tạo trong lao động của CBCNV Công ty. Tuy nhiên, Chủ tịch Công ty cũng đề nghị Ban chấp hành Đoàn thanh niên cần rút kinh nghiệm về những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, phát huy tính chủ động, xung kích, đề xuất hình thức tổ chức các hoạt động Đoàn; đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt; triển khai sâu rộng các hoạt động Đoàn, gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Ngô Xuân Bình phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thay mặt BTV Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, đ/c Nguyễn Nhật Tuấn đánh giá: Đoàn thanh niên Công ty Xăng dầu Nghệ An luôn là một trong những Đoàn cơ sở vững mạnh thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An. Ngoài những thành tích đạt được trong các lĩnh vực thể thao, văn hóa văn nghệ, thi tìm hiểu phát luật.., Đoàn thanh niên Công ty luôn đi đầu trong các chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn, xây dựng Nhà tình nghĩa… Đồng chí chúc Đoàn thanh niên Công ty trong nhiệm kỳ tới tiếp tục đạt được những thành tích cao, tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả, gắn kết các đoàn viên thanh niên trong toàn Công ty để tạo nên sức mạnh, xứng đáng là ngọn cờ đầu về hoạt động Đoàn và phong trào TTN trong Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An.

Đại hội đã bầu BCH Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Công ty Xăng dầu Nghệ An nhiệm kỳ 2012 – 2014 gồm 15 đồng chí. Thay mặt BCH Đoàn thanh niên nhiệm kỳ mới, đ/c Hồ Văn Nghĩa hứa trước Đại hội sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu, để tổ chức Đoàn luôn là cánh tay phải đắc lực của Đảng trong việc thực hiện hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu đề ra. góp phần vào sự triển toàn diện và bền vững của Petrolimex Nghệ An.

Một số hình ảnh tại Đại hội

Đ/c Nguyễn Nhật Tuấn - Bí thư Đoàn khối DN tỉnh Nghệ An chúc mừng và ghi nhận các thành tích mà Đoàn TN Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời nêu một số nội dung định hướng hoạt động chính của Đoàn thanh niên các DN trong thời gian tới.

Thay mặt BTV Đoàn DN Tỉnh Nghệ An, đ/c Bí thư Đoàn DN trao bằng khen của Trung ương Đoàn tặng cho Đoàn TN Petrolimex Nghệ An vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2011

BT Đoàn Công ty trao giấy khen cho các chi Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ vừa qua

BCH Đoàn thanh niên Petrolimex Nghệ An nhiệm kỳ 2012 - 2014

Nguồn:  Thái Bá Nam - Trần T.Kim Tuyến  -  Chuyên viên - Phòng KDXD
Petrolimex Nghệ An