Tổ chức Hội nghị trao đổi công tác đảm bảo nguồn cung Xăng dầu dịp Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024

 10:24 CH @ Thứ Năm - 04 Tháng Giêng, 2024

Chiều ngày 03.01.2024 tại Công ty Xăng dầu Nghệ An (Công ty/Petrolimex Nghệ An), Ban thường vụ Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An (Hội/HBVQLNTDNA) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và triển khai thực hiện chỉ thị số 16/CT-BCT ngày 25/12/2023 của Bộ Công thương về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024, công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên địa bàn Tỉnh. 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ Hội, Chánh Văn phòng và Thư ký Hội.

Về phía Petrolimex Nghệ An có đồng chí Võ Anh Tuấn Phó Giám đốc Công ty và Trưởng Phó phòng phòng Kinh doanh Xăng dầu cùng tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Thắng, chủ tịch Hội chủ trì điều hành Hội nghị đã thông qua báo cáo một số kết quả công tác từ sau Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 đến nay, phương hướng triển khai trong năm 2024; và nhất là dịp gần Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn thị trường hàng hóa có sức tiêu dùng tăng cao nên sự xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng có thể thâm nhập vào thị trường tiêu dùng. Trước những thách thức và sức ép về nhu cầu tiêu thụ hàng hóa dịp Tết cổ truyển, Hội đã có những tham mưu về phương hướng, chỉ đạo để đảm bảo quyền lời cho người tiêu dùng được hiệu quả và giảm thiểu các tác hại cũng như hệ luy của hàng giả, hàng nhái nhãn mác thâm nhập vào đời sống xã hội trên điạ bàn tỉnh Nghệ An. Mặt hàng Xăng dầu cũng là nguyên liệu thiết yếu đối với người dân, nhu cầu đi lại trước trong và sau Tết tương đối lớn nên việc lập kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hóa cũng là một khâu quan trọng nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường người tiêu dùng.

Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Nghệ An Võ Anh Tuấn phát biểu tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Petrolimex Nghệ An Võ Anh Tuấn đã báo cáo đến Hội nghị một số giải pháp chung tay góp sức cùng cộng đồng thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dung mà Petrolimex đã và đang triển khai, cụ thể: (1) Tập trung đào tạo và nâng cao kiến thức, nhận thức của CBCNV_NLĐ hiểu và chấp hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề cao trách nhiệm về bảo vệ thông tin của người tiêu dùng, cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ, ...; (2) Phối hợp tốt với các cơ quan QLNN tại địa phương trong việc xử lý khiếu nại của khách hàng theo quy định của Pháp luật; Trang bị hệ thống chăm sóc khách hàng thông qua mã QR code, Email để giải quyết nhanh, chính xác những khiếu nại của khách hàng liên quan đến các khâu trong quá trình kinh doanh; giải quyết dứt điểm các tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ đối với việc xâm phạm thương hiệu, nhãn hiệu Petrolimex trên địa bàn tỉnh; (3) Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị, ứng dụng CNTT, Tự động hóa vào hoạt động kinh doanh, chuẩn hóa mô hình, giải pháp công nghệ; quy trình kết nối, ứng dụng nền tảng số, dịch vụ dùng chung nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị thương hiệu và nhãn hiệu sản phẩm Petrolimex; (4) Tự động hóa bồn bể, cột bơm tại các CHXD đồng bộ với hệ thống quản lý CHXD trên môi trường Internet để quản lý, kiểm tra giám sát công tác bán hàng trại các CHXD đảm bảo giao dịch giữa CHXD và khách hàng một cách minh bạch; (5)Trang bị hệ thống đo mức tự động bồn bể và bến xuất các kho xăng dầu phục vụ quản lý nhập xuất hàng hóa; Đầu tư Hệ thống xếp xe tự động tại 2 Kho xăng dầu trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo, tạo sự công bằng, công khai minh bạch đối với khách hàng đăng ký mua hàng tại 02 Kho; (6) Triển khai hệ thống Thanh tán không dùng tiền mặt tại các CHXD chấp nhận thanh toán với nhiều hình thức: như quét mã QR Code, thanh toán qua thẻ thuộc liên minh Napas, thẻ Visa, các ví điện tử. Lưu trữ thông tin khách hàng thông qua mã định danh khách hàng tạo cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng phục vụ các chương trình chăm sóc khách hàng; (7) Triển khai Hệ thống phát hành hóa đơn điện tử tự động kết nối với Cơ quan thuế, phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng theo từng log bơm tuân thủ quy định tại nghị định 123 về hóa đơn chứng từ; (8) Triển khai App mobile Petrolimex trên ứng dụng IOS và Android cung cấp các tiện ích về tích điểm khuyến mãi cho khách hàng, cung cấp các tin tức sự kiện mới nhất của Petrolimex, các chính sách kinh doanh, chính sách giá bán và bản đồ chỉ đường giúp khách hàng tìm kiếm CHXD thuộc hệ thống Ptrolimex gần nhất...; (9) Gắn mã QRcode, mã vạch lên các sản phẩm petrolimex như: Dầu mỡ nhờn, Gas, nước giặt… Công nghệ này giúp khách hàng phân biệt hàng giả, hàng nhái, giúp Công ty bảo vệ sản phẩm và thương hiệu của mình. 

Hội nghị đã được nghe sự đóng góp ý kiến của các thành viên trong Ban thường vụ của Hội nhằm mục đích nâng cao chất lượng về kiểm soát hàng hóa dịch vụ nói chung và nhất là thời điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới nhằm đảo bảo tốt quyền lợi của người tiêu dùng.

Một số hình ảnh tại buổi Hội Nghị:

Các thành viên tham gia dự Hội Nghị
Ông Cao Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công thương phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Hồng Phong - Cục phó Cục quản lý thị trường phát biểu tại Hội nghị
Ông Trần Anh Sơn - Phó chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp Nghệ An phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Quốc Khánh - UVBTV Hội phát biểu tại Hội nghị
Bà Lê Thị Quỳnh Anh - Chánh văn phòng Hội phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Quốc Hùng - Thư ký Hội Phát biểu tại Hội nghị
Các thành viên tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm với CBCNV của Công ty Xăng dầu Nghệ An.


Nguồn:  Lê Văn Trường  -  Phòng CNTT-TĐH
Petrolimex Nghệ An