Tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 và tổng kết công tác năm 2023

 10:24 CH @ Thứ Sáu - 05 Tháng Giêng, 2024

Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An/Công ty) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 và tổng kết công tác năm 2023 tại hội trường khách sạn Mường Thanh Sông Lam, số 13, đường Quang Trung, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An vào ngày 05.01.2024.

Toàn cảnh

Tham dự về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Nghệ An có đồng chí Phan Thị Hoan Tỉnh ủy viên-Bí thư Đảng ủy khối DNNA và đoàn công tác.

Về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có đồng chí Nguyễn Quang Dũng  UV BTV Đảng Ủy Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí là Trưởng phó các Ban nghiệp vụ, Công đoàn Tập đoàn.

Về phía Petrolimex Nghệ An có Chủ tịch kiêm Giám đốc Nguyễn Sỹ Văn cùng Các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và hơn 250 đại biểu là cán bộ quản lý và người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 600 CBCNV-NLĐ toàn Công ty. 

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quang Dũng  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Năm 2023

Tình hình Kinh tế- Xã hội của Nghệ An trong năm 2023 trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức song tình hình kinh tế, xã hội tỉnh có những chuyễn biến rất tích cực; tổng sản phẩm (GRDP) dự kiến tăng khoảng 7,14% so với cùng kỳ; thực hiện đạt 24/28 chỉ tiêu chủ yếu đề ra. 

Cơ chế kinh doanh Xăng dầu của Nhà nước đã linh hoạt và vận hành theo các Nghị định của Chính phủ: Nghị định 83/2014/NĐ-CP, Nghị định 95/2022/NĐ-CP và Nghị định 80/2023/NĐ-CP (bổ sung, sửa đổi một số nội dung tại 02 Nghị định trên). Nguồn hàng được Tập đoàn đảm bảo đầy đủ, kịp thời cho công tác bán ra (mặc dù tại một số thời điểm trong năm phải kiểm soát nguồn hàng chặt chẽ). Triển khai đồng bộ hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán bằng QR code tại các CHXD đã tạo thuận lợi trong việc thanh toán tiền hàng cho khách hàng. Chương trình bán hàng dịch vụ cấp lẻ xăng dầu toàn quốc của Tập đoàn đã thu hút được một số khách hàng lớn có xe chạy liên tỉnh.

Hệ thống các cửa hàng xăng dầu được đầu tư nâng cấp khang trang, thay thế một số dấu hiệu nhận diện mới của Tập đoàn tạo sự khác biệt với các CHXD ngoài xã hội tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng dễ nhận biết hệ thống cửa hàng của Petrolimex. Chất lượng đội ngũ bán hàng ngày càng chuyên nghiệp. Uy tín về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Petrolimex ngày càng được khẳng định, vị thế Công ty được nâng cao trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó dự án đường cao tốc Nghi Sơn- Bãi Vọt đang thi công nên sản lượng tiêu thụ xăng có tăng trưởng nhiều.

Năm 2023 là năm bản lể về các hoạt động kinh tế xã hội nên ngay từ đầu năm Ban Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch cho từng đơn vị trực thuộc, giao nhiệm vụ cho các Phòng nghiệp vụ bám sát kế hoạch chung của Công ty và đồng hành cùng các Đơn vị cơ sở cùng hành động. Mỗi người lao động cùng chung tay góp sức và thực hiện mục tiêu kế hoạch trọng tâm mà Ban lãnh đạo Công ty đã đề ra đưa Công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch 2023, đảm bảo an toàn về tài chính, tài sản và an toàn lao động, toàn thể CBCNV trong Công ty đồng tâm đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh của mình.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Nghệ An Nguyễn Sỹ Văn trình bày báo cáo trước Hội nghị

Hội nghị đã được nghe Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Nguyễn Sỹ Văn báo cáo kết quả kinh doanh của Petrolimex Nghệ An trong năm vừa qua: Tổng sản lượng xăng dầu xuất qua công ty vượt mức kế hoạch 18%; Sản lượng hàng hóa khác: Dầu mỡ nhờn: 930 tấn vượt mức kế hoạch 11%; Gas hoá lỏng: 1.620 tấn; các sản phẩm dịch vụ khác như: doanh thu Bảo hiểm PJICO: 12,3 tỷ đồng, nước giặt JANA: 27.000 can, sơn Petrolimex: 1,2 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 603 tỷ đồng; thu nhập của người lao động đảm bảo, sản lượng bình quân đầu người đạt 41m3/người/tháng. Công tác PCCC được nâng cao, quản lý tiền hàng, an ninh trật tự đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hệ thống cửa hàng Xăng dầu đã tăng thêm 03 cửa hàng và không tiếp tục thuê 01 cửa hàng-hiện tổng số cửa hàng của Công ty có 83 CHXD với 85 điểm bán trên toàn Tỉnh.

Trong năm qua Công ty đã chú trọng đến công tác đào tạo nhằm nâng cao chất lượng về quản lý, kinh doanh; phối hợp với cơ quan quản lý triển khai các khóa đào tạo cho người lao động do kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an toàn PCCN, VSMT; tổ chức đào tạo kỹ năng nghiệp vụ bán hàng, các lớp nâng cao trình độ ứng dụng những hệ thống phần mềm của Tập đoàn đang triển khai tại công ty như SAP, EGAS ( Phần mềm quản lý cửa hàng), hệ thống thanh toán thanh toán không dùng tiền mặt tại các CHXD; Đào tạo nghiệp vụ PCCC cho các CBCNV-LNĐ; đào tạo nâng cao nghiệp vụ kế quản lý tài chính kế toán; đào tạo nâng cao chất lượng cho phòng CNTT-TĐH để đáp ứng tốt công tác chuyển đổi số mà Tập đoàn cũng như Công ty đang từng bước triển khai. Sử sụng phần mềm đào tạo và kiểm tra sát hạch đến với khối cửa hàng xăng dầu qua phần mềm LMS của Tập đoàn Viễn thông đến với gần 450 người lao động.

Năm 2024

Dự báo tình hình kinh tế Việt Nam Năm 2024 có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen. Dự kiến các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản như: GDP tăng khoảng 7%; Tốc độ tăng giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4-5%; trước tình hình đó Ban lãnh đạo Công ty xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung bám sát các chủ trương định hướng của Tập đoàn, nâng cao chất lượng quản lý, chất lương nguồn nhân lực, chú trọng việc phát triển mạng lưới bán lẻ đặc biệt là các vị trí mang tính thương mại mạnh, tiếp cận những khách hàng lớn ở những khu công nghiệp có nhu cầu mua hàng hóa, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu Petrolimex tại địa bàn; định hướng người dùng tiếp cận tốt các sản phẩm và dịch vụ của Công ty; tuyên truyền để khách hàng hiểu về việc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng hóa xăng dầu; ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động; đảm bảo an toàn mọi mặt; phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quang Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Petrolimex Nghệ An đã đạt được trong năm qua; đống ý với nội dung báo cáo mà Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã trình bày. Bên cạnh đó đồng chí PTGĐ chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho tập thể BLĐ, NLĐ Petrolimex nghệ an triển khai nhiệm vụ kế hoạch 2024 ngày từ đầu năm, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong các hoạt động kinh doanh của Công ty, xây dựng văn hóa doanh nghiệp để tạo nên một thương hiệu Petrolimex uy tín; Tiếp tục phát triển mạng lưới bán lẻ, hiện đại hóa cơ sở vật chất thiết bị tại các CHXD đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội và thỏa mãn nhu  cầu ngày càng cao của khách hàng; Kế thừa, phát huy những thành quả đạt được năm 2023, nỗ lực cố gắng quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch năm 2024

Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 đã được  Chính phủ, UBQL vốn Nhà nước cùng các cấp khen thưởng, Lãnh đạo Công ty tôn vinh tặng thưởng.

Một số hình ảnh

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị
Tổ thư ký của Hội nghị
Trưởng Phòng TCHC Nguyễn Thị Khoa Diệu khai mạc Hội nghị
Phó Giám đốc-Chủ tịch Công đoàn Trần Đình Vũ trình bày các kiến nghị đề xuất tổng hợp của NLĐ qua các cuộc Hội nghị NLĐ của từng Cụm
Chuyên trách Công đoàn Công ty Phan Bá Hậu phát biểu tại Hội nghị
Kế toán trưởng Hồ Văn Quyết trình bày báo cáo công tác tài chính của Công ty trong năm qua
Phó Trưởng phòng TCHC Hồ Thanh Tùng báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân

Tham luận của các đơn vị đóng góp tại Hội nghị

Thừa ủy quyền của UBQLVNN Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối DNNA Phan Thị Hoan (ảnh trái) và Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Quang Dũng (ảnh phải) trao tặng đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022 cho Công ty
Thừa ủy quyền của UBQLVNN Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Quang Dũng (ảnh phải) và TUV, Bí thư Đảng ủy Khối DNNA Phan Thị Hoan (ảnh trái) trao tặng bằng khen đến các tập thể xuất sắc năm 2022
Thừa ủy quyền của UBQLVNN đại diện Công đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Thị Hải Hòa (bên trái ảnh) và Trưởng ban quản trị rủi ro Tập đoàn Phạm Thị Dung (bên phải ảnh) trao tặng bằng khen đến các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022
Chủ tịch kiêm Giám đốc Nguyễn Sỹ Văn tao tặng biểu trưng đến Petrolimex-Cửa hàng 101 đạt đơn vị tiêu biểu năm 2023.

Nguồn:  Lê Văn Truòng  -  Phòng CNTT-TĐH
Petrolimex Nghệ An