Anh Nguyễn Phi Long CHT CHXD Con Cuông là gương điển hình tiêu biểu trong kinh doanh DMN lon hộp cho các đại lý sửa chữa máy móc cơ khí
Anh Nguyễn Phi Long vào làm việc tại Công ty Xăng dầu Nghệ An từ năm 1996. Sau 6 năm công tác ở các vị trí khác nhau như nhân viên bán hàng, tổ trưởng kinh doanh gas, anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ghi nhận thành tích, sự trưởng thành của anh, lãnh đạo Công ty đã tin tưởng bổ nhiệm anh giữ chức vụ Cửa hàng trưởng CHXD Phủ Diễn từ năm 2002.
Đến năm 2012 anh được luân chuyển về làm Cửa hàng trưởng CHXD Con Cuông. Nhận thức rõ Con Cuông là một huyện miền núi trung du, đời sống kinh tế thuộc diện khó khăn của tỉnh, khi được lãnh đạo Công ty tin tưởng giao nhiệm vụ, là gười có lòng tự trọng cao, luôn có ý thức xây dựng và giữ gìn thương hiệu cá nhân, bản thân anh đã có nhiều trăn trở, lo lắng.
Với sức trẻ, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, anh đã bắt tay vào cuộc với mục tiêu xây dựng CHXD Con Cuông ngày càng phát triển.
Tại đơn vị, anh đã huy động sức mạnh đoàn kết trong CNCBV, làm tốt công tác quản lý tiền hàng - CSVCKT của Công ty, hàng hóa bán ra đảm bảo về số lượng, chất lượng, chăm lo đến việc nâng cao chất lượng các dịch vụ bán hàng nhằm nâng cao giá trị của các sản phẩm, thực hiện “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”.
Điều đó đã trở thành hiện thực, CHXD Con Cuông đã trở thành điểm đến tin cậy của hầu hết khách hàng trên địa bàn.
Lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm với tập thể CHXD Con Cuông trong một chuyến công tác đánh giá phương án kinh doanh DMN lon hộp và tiếp tục nhân rộng mô hình này cho những CHXD còn lại
Đối với việc mở rộng phát triển khách hàng: anh khai thác và tận dụng mối quan hệ của từng nhân viên Cửa hàng. Ngoài ra, anh trực tiếp chủ động trong mở rộng quan hệ đến các cấp chính quyền, các doanh nghiệp, khách hàng đóng trên địa bàn để nắm bắt nhu cầu và tiếp cận bán hàng. Với phương châm: ở đâu có nhu cầu về các sản phẩm Công ty kinh doanh là ở đó có sự sẵn sàng phục vụ của CBCNV CHXD Con Cuông, từ địa bàn thị trấn cho đến bản làng xa xôi.
Cũng từ những thách thức thực tế đã trải qua và kinh nghiệm anh đúc rút được sau 2 năm làm việc ở địa bàn mới, năm 2014, với chủ trương đổi mới đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm ngoài xăng dầu, anh tích cực hưởng ứng và triển khai có hiệu quả "Phương án kinh doanh mới bán buôn, ký gửi DMN lon/hộp" do Công ty ban hành.
Tại đơn vị, anh đã tổ chức họp CBCNV phổ biến nội dung chi tiết của Phương án, chỉ đạo, giao kế hoạch đến từng cá nhân và hướng dẫn về cách tiếp cận bán hàng. Trong quá trình thực hiện, anh luôn hỗ trợ khi anh em có yêu cầu, động viên khuyến khích, ghi nhận và biểu dương thành tích của các cá nhân kịp thời tại từng cuộc họp đơn vị.
Vì vậy, phong trào thi đua bán hàng trong nội bộ thu hút sự hưởng ứng của toàn thể người lao động của Cửa hàng. Kết quả sản lượng xuất bán DMN lon/hộp của Cửa hàng năm sau cao hơn năm trước, có mức tăng trưởng cao: năm 2015 tăng 77% so với 2014; 6 tháng đầu năm 2016 tăng 83% so với cùng kỳ 2015.
Đối với cá nhân anh, xác định phải là gương mẫu, tiên phong trong phong trào bán hàng, anh đã len lỏi đi đến các vùng xa xôi hơn, giành thị trường thuận lợi cho nhân viên mình. Đến nay cá nhân anh đã có hơn 25 khách hàng là chủ các Gara sửa chữa ôtô-xe máy và đặc biệt có những xưởng sửa chữa máy móc rất đặc thù của các huyện miền núi Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ…
Anh Long tâm sự: Với một thị trường rộng lớn như vậy, huyện xa nhất cách TP. Vinh 270 km, các xưởng sửa chữa nhiều chủng loại máy móc như thế nhưng để nắm bắt được tâm lý khách hàng là không hề đơn giản. Bên cạnh đó, các hãng DMN khác cũng có đội ngũ nhân viên tiếp thị đi sâu đi sát đến từng gara, xưởng sửa chữa để tư vấn.
Trước sự thách thức không nhỏ đó anh đã nghĩ ra cách tiếp thị của riêng anh đó là hiểu rõ tâm lý khách hàng cần gì? Với sự đa dạng về các máy móc như thế thì đòi hỏi người bán hàng phải nắm vững kiến thức sản phẩm, hiểu biết về kỹ thuật máy móc thiết bị mới tư vấn được cho khách hàng, tạo sự tin tưởng với khách hàng khi sử dụng sản phẩm của mình. Khách hàng đặt niềm tin vào Cửa hàng trưởng Long rất lớn vì anh luôn làm hài lòng các nhu cầu cần thiết của chính họ.
Anh Thìn chủ cửa hàng Thìn Vinh chuyên sửa chữa máy móc thiết bị cơ khí, máy nông lâm ngư nghiệp nói: “Những năm trước đây, các gara, xưởng sửa chữa trên địa bàn đang còn nhỏ lẻ, thiết bị máy móc chưa nhiều, chưa hiện đại thì chúng tôi chưa quan tâm đến đặc tính kỹ thuật, chủng loại dầu nhờn; khoảng 5-6 năm trở lại đây thiết bị máy móc hiện đại hơn chúng tôi cần lựa chọn sản phẩm DMN phù hợp cho thiết bị. CHXD Con Cuông là đơn vị có uy tín trong KD Xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu trên địa bàn,những thắc mắc của chúng tôi luôn nhận được sự tư vấn nhiệt tình, chu đáo của Anh Long”.
Sự nhiệt tình, tâm huyết đó, anh Long được khách hàng tin yêu, ủng hộ, sử dụng sản phẩm do anh cung cấp. Sản lượng bán hàng của cá nhân anh luôn đứng đầu đơn vị với mức tăng trưởng năm 2015 tăng trưởng 78% so với 2014; 6 tháng 2016 tăng 86% so với cùng kỳ 2015, và chính anh đang là nhân viên bán hàng DMN lon/hộp đạt sản lượng cao nhất toàn Công ty tại thời điểm hiện nay.
Không chỉ là cửa hàng trưởng tiêu biểu, anh Nguyễn Phi Long còn là một Đảng viên mẫu mực. Với vai trò Bí thư Chi bộ các CHXD Tây Nam gồm 13 CHXD nằm rải rác trên 5 huyện, anh đã có nhiều giải pháp trong chỉ đạo thưc hiện nhiệm vụ chính trị. Anh luôn chú trọng công tác giáo dục tư tưởng cho Đảng viên và người lao động, truyền đạt đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Công ty đến người lao động.
Cứ mỗi tháng một lần anh tổ chức họp luân phiên tại 13 đơn vị, đánh giá điểm mạnh, yếu của các cá nhân, tập thể trong cụm, biểu dương các gương điển hình để mọi người học tập, đồng thời cũng chỉ rõ các hạn chế, nhược điểm để mọi người khắc phục. Do vậy cụm các CHXD Tây Nam luôn đứng đầu trong các phong trào thi đua do Công ty phát động.
Thành tích bán hàng của CHXD Con Cuông cũng như của cá nhân anh Nguyễn Phi Long khẳng định cần có sự mạnh dạn, đột phá đổi mới trong cách nghĩ, cách làm thì sẽ khai thác được sức mạnh to lớn của đội ngũ CBCNV Công ty.
Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về việc đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm hàng hóa dịch vụ khác của Petrolimex, trong những năm gần đây Công ty Xăng dầu Nghệ An luôn là đơn vị đi đầu trong việc triển khai tổ chức kinh doanh các sản phẩm hàng hóa dịch vụ mới và kết quả đạt được đều ở vị trí là tốp đầu khối các Công ty Xăng dầu miền Duyên Hải.
Lĩnh vực kinh doanh được đánh giá thành công nhất trong 02 năm qua của Công ty là phát triển kinh doanh sản phẩm dầu nhờn lon/hộp Petrolimex.Với việc xác định đúng đắn thị trường mục tiêu, đổi mới phương pháp giao khoán kế hoạch, xây dựng cơ chế chính sách bán hàng phù hợp, lĩnh vực kinh doanh dầu mỡ nhờn lon/hộp đã và đang mang lại hiệu quả vượt bậc, cụ thể: sản lượng xuất bán dầu nhờn lon/hộp năm 2015 tăng trưởng 43% so với 2014 và 6 tháng đầu năm 2016 tăng trưởng 70 % so với cùng kỳ 2015; thị phần cũng tăng trưởng theo tỷ lệ, đặc biệt thương hiệu dầu nhờn Petrolimex phân phối rộng khắp và được khách hàng các huyện lựa chọn, tin dùng.
Để đạt được thành quả nói trên, không thể không kể đến sự nỗ lực của toàn thể CBCNV khối CHXD trực thuộc. Với phương châm của Lãnh đạo Công ty: mỗi CBCNV phải vừa là một nhân viên tiếp thị bán hàng vừa là một tuyên truyền viên về sản phẩm của Công ty. Thông điệp đó đã được đông đảo CBCNV đồng lòng ủng hộ, nhiều gương bán hàng giỏi xuất hiện có sức lan tỏa mạnh mẽ.
Một số hình ảnh hoạt động trong công tác bán DMN lon hộp tại CHXD Con Cuông
CHT Nguyễn Phi Long họp CBCNV CH đưa ra cách thức tiếp thị DMN lon hộp và hướng dẫn các nhân viên giải thích các đặc tính kỹ thuật của từng loại DMN
Vận chuyển DMN đến cho các đại lý sửa chữa máy móc thiết bị cơ giới, gara ôtô xe máy trên địa bàn do CH quản lý
Anh Nguyễn Phi Long trong những lần đi đến tiếp thị , tư vấn hướng dẫn các đặc tính kỹ thuật các chủng loại DMN lon hộp cho các khách hàng-chủ các xưởng sửa chữa máy móc cơ khí.