Từ những kết quả đạt được 60 năm qua, Công ty đã rút ra được nhiều bài học thiết thực về thành công cũng như tồn tại, định hướng, mục tiêu và một số giải pháp để tiếp tục đưa Công ty tiến bước trên chặng đường tiếp theo:
Một là, chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch của Tập đoàn và cấp trên giao. Tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền và quần chúng nhân dân, sử dụng tối ưu các nguồn lực từ nội bộ và bên ngoài, đáp ứng tốt nhất cho mục tiêu phát triển ở mỗi giai đoạn.
Hai là, cung ứng ra thị trường các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, giá cả cạnh tranh; hoàn thiện, mở rộng hệ thống phân phối, thỏa mãn tối đa các nhu cầu của xã hội; đẩy mạnh chính sách truyền thông, công tác phát triển thương hiệu Petrolimex để nâng tầm vị thế của Công ty trên thị trường.
Ba là, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật văn minh- hiện đại, trong đó ưu tiên tập trung phát triển hệ thống bán lẻ để nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả kinh doanh.
Bốn là, nguồn lực con người là yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công của Công ty trong 60 năm qua và thời gian tới. Thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ quản lý điều hành, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức thái độ làm việc cho CBCNV, thực hiện tốt các qui tắc ứng xử và văn hóa doanh nghiệp. Đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.
Năm là, chủ động thích ứng với sự biến đổi của môi trường kinh doanh ở mỗi giai đoạn; hoàn thiện hệ thống quản trị nội bộ Công ty; không ngừng sáng tạo đổi mới để nâng cao năng lực quản lý điều hành theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.
Sáu là, chú trọng phòng ngừa các rủi ro trong quá trình hoạt động, bảo đảm an toàn về tài chính, kinh doanh, an toàn phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội cũng như các cam kết với khách hàng.