Phát huy thế mạnh thương hiệu, phấn đầu hoàn thành mục tiêu năm 2021

 03:12 CH @ Thứ Hai - 28 Tháng Mười Hai, 2020

Ngày 25.12.2020, Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An/Công ty) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021 và tổng kết công tác năm 2020 tại hội trường khách sạn Hữu Nghị, số 74, đường Lê Lợi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh Hội nghị

Dvàchđạo Hi ngh, vphía Tpđoàn Xăng du Vit Nam (Petrolimex), cóĐ/C:Trần Ngọc Năm UVHĐQT-Phótng giámđốcTập đoàn Xăng dầu Việt Namcùng lãnhđạo các Ban nghip vTpđoàn; vphía Petrolimex NghAn cóChtch kiêm Giámđốc Nguyn SVăn cùng lãnhđạo các Phòng nghiệp vvàhơn 200đại biu làcán blãnhđạo, qun lývàngười laođộng tiêu biuđại din cho gần600 người laođộng toàn Công ty.

UVHĐQT - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Trần Ngọc Năm biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Petrolimex Nghệ An đã đạt được trong năm qua đồng thời giao nhiệm vụ hoàn thành tốt kế hoạch Tập đoàn giao năm 2021.

Năm2020

Tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An mặc dù bị ảnh hưởng chung của dịch Covid-19 nhưng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) vẫn tăng khoảng 4.45% so với cùng kỳ năm 2019. Cơ chế kinh doanh Xăng dầu đã vận hànhđúng theo tinh thn nghị định 83/2014/NĐ-CP. Song năm 2020 dch bnh covid – 19 cũng có tácđộngđáng kể đến vicđiu hành kinh doanh Xăng du: Giá xăng dầu thế gii biếnđộng khó lường, công tác to ngun Xăng du có thiđim gp nhiu khó khăn. Trước tình hìnhđó, Tập đoànđã kp thi chđạo và ban hành những chính sách phù hp vi thc tin, tạo điều kiện để Công ty chủ động trong điều hành kinh doanh. Hệ thống các cửa hàng xăng dầu được đầu tư nâng cấp khang trang, văn minh hơn tạo điều kiện thuận lợi trong công tác bán hàng. Uy tín về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Petrolimex ngày càng được khẳng định, vị thế Công ty được nâng cao trong tâm trí khách hàng. Chất lượng đội ngũ bán hàng ngày càng chuyên nghiệp làm hài lòng khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dch v của Công ty.

Để hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, ngay từ đầu năm Ban Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch cho từng đơn vị trực thuộc, giao nhiệm vụ cho các phòng ban nghiệp vụ bám sát kế hoạch chung của Công ty đồng hành cùng các Đơn vị cùng hành động. Mỗi người lao động cùng chung tay góp sức và thực hiện mục tiêu kế hoạch trọng tâm mà Ban lãnh đạo Công ty đã đề ra.

Môi trường kinh doanh xăng dầu cạnh tranh mạnh mẽ: Nghệ An là tỉnh đứng đầu cả nước về số lượng cửa hàng xăng dầu, các cửa hàng trực thuộc Petrolimex chỉ chiếm khoảng 10.7%, các cửa hàng xăng dầu (CHXD) trên địa bàn được phủ kín và phân bổ đều trên toàn Tỉnh đó là yếu tố khó khăn nhất định của Công ty; Trước tình hình chung, Ban Lãnh đạo Công ty luôn chủ động mọi tình huống, đã đưa Công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch 2020, đảm bảo an toàn về tài chính, tài sản và an toàn lao động, toàn thể CBCNV trong Công ty đồng tâm đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh của mình.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Nghệ An Nguyễn Sỹ Văn trình bày báo cáo tổng kết công tác kinh doanh năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 trước Hội nghị.

Tại Hội nghị, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Nguyễn Sỹ Văn đã báo cáo trước toàn thể đại biểu kết quả kinh doanh của Petrolimex Nghệ An trong năm vừa qua: Tổng sản lượng xăng dầu xuất qua công ty đạt 101% so với kế hoạch; Sản lượng hàng hóa khác: Dầu mỡ nhờn đạt 121%, so với kế hoạch; Gas hoá lỏng đạt 1.685 tấn, tăng 6,0% so với kế hoạch; các sản phẩm dịch vụ khác như: doanh thu Bảo hiểm PJICO đạt 113% so với kế hoạch , nước giặt JANA 133% so với kế hoạch, sơn Petrolimex đạt 94% so với kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 906 tỷ đồng tăng 6% so với kế hoạch; thu nhập bình quân của người lao động tăng cao hơn năm trước. Công tác PCCC, quản lý tiền hàng, an ninh trật tự đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Với mục đích tăng cường tốt công tác quản lý, kinh doanh và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Công ty đã phối hợp với cơ quan quản lý triển khai các khóa đào tạo cho lao động kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an toàn PCCN, VSMT; tổ chức đào tạo kỹ năng nghiệp vụ về kinh doanh bán hàng; Tổ chức các lớp nâng cao trình độ ứng dụng những hệ thống phần mềm của Tập đoàn đang triển khai tại công ty như SAP, EGAS ( Phần mềm quản lý cửa hàng); Đào tạo nghiệp vụ PCCC cho các CBCNV-LNĐ; Kiểm tra sát hạch chuyên môn nghiệp vụ 02 kho và Trung tâm Kinh doanh tổng hợp. Công ty tự đào tạo nội bộ về kỹ năng bán hàng dành cho nhân viên bán hàng (03 khóa đào tạo) do cán bộ 02 phòng Kinh doanh và Kinh doanh Tổng hợp truyền giảng. Nâng cấp sửa chữa lớn 1 số cửa hàng; đầu tư xây dựng mới 01 CHXD nâng tổng số 78 CHXD với 80 điểm bán lẻ trên địa bàn toàn tỉnh; Không ngừng đẩy mạnh công tác phát triển và bảo vệ thương hiệu Petrolimex, phát huy tối đa hiệu quả các nguồn lực hiện có để phát triển thị phần và tăng năng suất lao động. Công tác an sinh xã hội được Công ty thực hiện tốt với các chủ trương của Tỉnh như giúp đỡ xã nghèo Miền tây Nghệ An, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; Tiếp tục việc chấm điểm cho các CHXD trong công tác kinh doanh, hằng tháng dự và tổ chức tôn vinh đơn vị dẫn dầu trong tổng sắp thi đua bán hàng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, UVHĐQT -Phó Tổng giám đốc Trần Ngọc Năm đã ghi nhận những kết quả và biểu dương những thành tích mà Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Petrolimex Nghệ An đã đạt được trong năm qua dù có khó khăn vì dịch Covid-19 hạn chế nhiều về giãn cách xã hội nhưng Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra; đồng thời yêu cầu Công ty phát huy mạnh mẽ thương hiệu Petrolimex trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Chủ động mở rộng mạng lưới bán lẻ tại tỉnh Nghệ An; chú trọng đến công tác an toàn, PCCC, tìm giải pháp bán hàng tốt để gia tăng năng suất lao động, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,…

Năm 2021

Ban lãnh đạo Công ty xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung bám sát các chủ trương định hướng của Tập đoàn, nâng cao chất lượng quản lý, chất lương nguồn nhân lực, chú trọng việc phát triển mạng lưới bán lẻ, tiếp cận những khách hàng lớn ở những khu công nghiệp có nhu cầu mua hàng hóa, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu Petrolimex tại địa bàn; định hướng người dùng tiếp cận tốt các sản phẩm và dịch vụ của Công ty; ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động; đảm bảo an toàn mọi mặt; phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021.

Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 đã được các cấp khen thưởng, Lãnh đạo Công ty tôn vinh tặng thưởng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đoàn đại biểu Tập đoàn dự Hội nghị.

Lãnh đạo Công ty dự Hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Công ty Nguyễn Thanh Hải trình bày ý kiến đóng góp của người lao động các cụm tại Hội nghị.

Kế toán Trưởng Công ty Hồ Văn Quyết thông qua tình hình tài chính năm 2020 tại Hội nghị

Đại biểu tham gia các tham luận tại hội Nghị.

Chủ tịch Công đoàn, PGĐ Công ty Nguyễn Thanh Hải và Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Nguyễn Sỹ Văn ký thỏa ước lao động tập thể năm 2021 tại Hội nghị.

UVHĐQT -Phó TGĐ Trần Ngọc Năm và Chủ tịch kiêm Giám đốc Nguyễn Sỹ Văn trao hoa và Bằng khen của UB Quản lý Vốn đến tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2018-2019 tại buổi lễ.

UVHĐQT -Phó TGĐ Trần Ngọc Năm và Chủ tịch kiêm Giám đốc Nguyễn Sỹ Văn trao cúp và Bằng khen của UB Quản lý Vốn đến cá nhân Lương Thanh Nhật – Cửa hàng trưởng Petrolimex- Cửa hàng 155 đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bán lẻ xăng dầu Petrolimex Năm 2020 tại buổi lễ.

UVHĐQT -Phó TGĐ Trần Ngọc Năm và Chủ tịch kiêm Giám đốc Nguyễn Sỹ Văn trao hoa và Giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đến các cá điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 tại buổi lễ.

Nguồn:  Lê Văn Trường  -  BBT Website
Petrolimex Nghệ An